Breaking News

Ở Quán Cà Phê Của Tuổi Trẻ Lạc Lối - Patrick Modiano




“Sao, cô đã tìm được hạnh phúc cho mình chưa?”


Nếu như mỗi tác phẩm văn chương của Patrick Modiano là một bản nhạc thì Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối là một khúc nhạc buồn. Nó đẹp nhưng hoang mang và u sầu quá đỗi.

Những con người trong khúc nhạc ấy là những kẻ lạc lõng, trôi dạt giữa cuộc đời, cố tìm lấy một điểm neo đậu nhưng tuồng như vô vọng.

Cuốn sách có dung lượng ngắn nhưng vô cùng sâu. Nó gợi lên trong lòng người đọc một cảm giác trống rỗng và chông chênh khó tả.

Một cô gái cố trốn chạy những bóng ma quá khứ, những ám ảnh mơ hồ nhưng tất cả chỉ là một vòng lặp vĩnh cửu của thời gian.

Một anh sinh viên biết mình không thuộc về ngôi trường đó, không thuộc về cuộc đời đó, nhưng bản thân anh lại chẳng thể tự quyết định lấy cuộc sống của mình. Anh cứ chờ mãi, chờ có người nói cho anh biết, chờ người ta đẩy anh một cú cuối cùng.

Cuộc đời vô định, bản thân chẳng thuộc về một ai, chẳng thuộc về nơi nào. Người ta cố tìm cách níu giữ, cố tạo ra những mối ràng buộc nhưng chúng quá mỏng manh.

Tác phẩm của Patrick Modiano là một lát cắt chân thực từ cuộc sống. Ông gợi thành hình những xúc cảm mà hẳn là ai cũng từng một lần trải qua nhưng chẳng thể nắm bắt. Để làm được điều đó cần đến tài hoa và sự tinh tế vô cùng. Nhưng, vẫn phải nói thật tình là văn chương của ông không phải gu của mình, bởi với mình nó mơ hồ gợi lên một màu sắc bi quan. Thật lòng là vậy!


KATT.